Truy cập nội dung luôn

Nghiên cứu giáo dục Nghiên cứu giáo dục

Động cơ học tập của học sinh và trách nhiệm của giáo viên dưới góc nhìn giáo dục trung học Động cơ học tập của học sinh và trách nhiệm của giáo viên dưới góc nhìn giáo dục trung học
Học tập là hoạt động sống hướng người học tới tri thức, kỹ năng, hình thành, phát triển và hoàn thiện nhân cách của mình. Đó là mục đích của học tập. Tuy vậy, qua học tập không phải ai cũng dễ dàng...
Liên kết đào tạo giữa nhà trường và doanh nghiệp – cách hiểu – cách làm và biện pháp nâng cao hiệu quả Liên kết đào tạo giữa nhà trường và doanh nghiệp – cách hiểu – cách làm và biện pháp nâng cao hiệu quả
1. Đặt vấn đề: Bất kỳ chương trình đào tạo nào, trong cấu tạo của nó đều có sự cân đối giữa lý thuyết và thực hành, thực tập. Tùy theo cấp độ, trình độ đào tạo và lĩnh vực ngành nghề đào tạo mà sự...
Người giáo viên chủ nhiệm với công tác tư vấn học đường ở trường trung học phổ thông Người giáo viên chủ nhiệm với công tác tư vấn học đường ở trường trung học phổ thông
I. Tư vấn tâm lý học đường – một nhu cầu có thực của học sinh phổ thông
Nhà Nho cuối cùng của đất Gò Công Nhà Nho cuối cùng của đất Gò Công
Mấy năm trước tôi ghé thăm ngôi nhà số 42, khu phố Dương Phú, thị trấn Tân Hòa. Ngôi nhà ba gian tường xây kín kẽ, khuất trong đám cây rậm rạp che phủ cả mảnh sân nhỏ và phần tiền sảnh. Một chút...
Giáo dục bảo vệ môi trường trong trường học Giáo dục bảo vệ môi trường trong trường học
Biến đổi khí hậu đang là vấn đề nóng bỏng trên toàn cầu. Bảo vệ môi trường hơn bao giờ hết đã trở thành nhiệm vụ cấp bách không của riêng ai. Có một thực tế là hiện nay, trong khi các quốc gia phát...
Vị thủ khoa đầu tiên ở Tiền Giang hồi cuối thế kỷ XVIII Vị thủ khoa đầu tiên ở Tiền Giang hồi cuối thế kỷ XVIII
Đó là Ngô Tùng Châu. Ông sinh năm 1752 tại thôn Thái Định, huyện Phù Ly, phủ Quy Nhơn (nay là thôn Thái Thuận, xã Cát Tài, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định).
Miền đất học Tiền Giang trong nửa đầu thế kỷ XIX Miền đất học Tiền Giang trong nửa đầu thế kỷ XIX
1. Hệ thống trường học Dưới triều Minh Mạng (1820 - 1840), song song với việc hoàn chỉnh hệ thống hành chính, kinh tế, chính quyền phong kiến bắt đầu có sự quan tâm đối với giáo dục.
Những nội dụng cần đổi mới trong đánh giá kết quả giáo dục ở trường phổ thông hiện nay Những nội dụng cần đổi mới trong đánh giá kết quả giáo dục ở trường phổ thông hiện nay
(Trong bối cảnh đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo) ...
Xây dựng ý thức và thói quen chấp hành Luật giao thông đường bộ cho học sinh, sinh viên-Những khó khăn và biện pháp Xây dựng ý thức và thói quen chấp hành Luật giao thông đường bộ cho học sinh, sinh viên-Những khó khăn và biện pháp
Hiện nay trên đường có rất nhiều loại phương tiện giao thông. Nếu chúng ta không thực hiện đúng qui định của pháp luật an toàn giao thông thì có thể gây tai nạn cho mình và người khác. Hằng ngày,...
Cần xây dựng tốt mối quan hệ giữa nhà trường và gia đình Cần xây dựng tốt mối quan hệ giữa nhà trường và gia đình
Trong ba môi trường giáo dục học sinh thì gia đình và nhà trường giữ một vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển nhân cách của các em. Chính vì thời gian tiếp xúc với các em nhiều hơn nên mọi...

Văn bản mới Văn bản mới

 831/TB-CĐGD: Thông báo về việc duyệt quyết toán 6 tháng đầu năm 2017
 830/TM-CĐGD: Thư mời dự tập huấn Đại hội Công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2017 - 2022
 754/SGDĐT-KHTC: Định hướng triển khai phần mềm quản lý thu phí và học phí tại các đơn vị trực ngành giáo dục tỉnh Tiền Giang
 40/KH-BCĐCTGĐ: Kế hoạch Tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 năm 2017
 02/HDLN-SGD-STC: Hướng dẫn về việc định mức chi trả lương dạy thêm giờ, thêm buổi và chi tổ chức các kỳ thi Ngành Giáo dục

Liên kết Liên kết