Truy cập nội dung luôn

Nghiên cứu giáo dục Nghiên cứu giáo dục

Động cơ học tập của học sinh, sinh viên – Sự hình thành và phát triển Động cơ học tập của học sinh, sinh viên – Sự hình thành và phát triển
Học tập là hoạt động sống hướng người học tới tri thức, kỹ năng, hình thành, phát triển và hoàn thiện nhân cách của mình. Đó là mục đích chung của học tập. Tuy vậy, qua học tập không phải ai cũng...
Hình thành và phát triển động cơ học tập cho học sinh, sinh viên trong các trường học ở tỉnh Tiền Giang những vấn đề cần quan tâm bàn thảo Hình thành và phát triển động cơ học tập cho học sinh, sinh viên trong các trường học ở tỉnh Tiền Giang những vấn đề cần quan tâm bàn thảo
Từ lược thuật khái niệm động cơ, động cơ học tập; điểm chung về động cơ học tập của học sinh, sinh viên (HSSV); các yếu tố có ảnh hưởng đến động cơ học tập của HSSV được các nhà giáo, nhà khoa học...
Xây dựng xã hội học tập: Hiệu quả và thách thức Xây dựng xã hội học tập: Hiệu quả và thách thức
Đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2012-2020” là một chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước nhằm giúp người dân luôn được học tập, nâng cao kiến thức, kỹ năng và xây dựng được một xã hội học tập...
Giáo dục học sinh ý thức tiết kiệm điện Giáo dục học sinh ý thức tiết kiệm điện
Đang vào thời điểm nắng nóng trên diện rộng, do vậy vấn đề tiết kiệm điện hiện đang được đặt ra là điều dễ hiểu. Trong vô số những giải pháp tiết kiệm điện, theo tôi, yếu tố con người là quan trọng...
Nghĩ về nghề dạy học Nghĩ về nghề dạy học
Nghề dạy học là một nghề có từ xa xưa, nhưng cũng là một nghề tồn tại mãi mãi với sự phát triển của nhân loại. Chính vì tinh thần hiếu học, vì yêu cái chữ mà người dân Việt Nam chúng ta quý trọng...
Nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học giáo dục cho giáo viên trung học phổ thông – Những khó khăn và biện pháp. Nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học giáo dục cho giáo viên trung học phổ thông – Những khó khăn và biện pháp.
Giáo dục phổ thông là bậc học nền tảng trong hệ thống giáo dục quốc dân, trong đó giáo dục trung học phổ thông ( THPT) là cấp học có vị thế đặc biệt vì là cầu nối giữa giáo dục phổ thông với giáo...
Giải pháp xây dựng thói quen đọc sách cho học sinh Giải pháp xây dựng thói quen đọc sách cho học sinh
Văn hóa đọc với các yếu tố cốt lõi: “Thói quen đọc, khả năng lựa chọn và cách đọc” có tác dụng định hướng cho mọi người tiếp cận với thông tin tri thức phù hợp, hữu ích cho cuộc sống để phát triển...
Dạy học phát triển phẩm chất, năng lực người học trong mối quan hệ với phát triển nhân cách Dạy học phát triển phẩm chất, năng lực người học trong mối quan hệ với phát triển nhân cách
Phẩm chất và năng lực là hai thành phần chủ yếu cấu thành nhân cách con người. Do vậy có thể xem quá trình hình thành và phát triển nhân cách gắn liền với quá trình tích tụ, phát triển các yếu tố...
Mô hình và các bước đi xây dựng xã hội học tập ở Tiền Giang Mô hình và các bước đi xây dựng xã hội học tập ở Tiền Giang
Vì sao phải xây dựng xã hội học tập? Những tiến bộ nhanh chóng của công nghệ thông tin và kỹ thuật truyền thông đã biến thế giới rộng lớn bao la trước đây trở thành cái làng toàn cầu (global...
Động cơ học tập của học sinh và trách nhiệm của giáo viên dưới góc nhìn giáo dục trung học Động cơ học tập của học sinh và trách nhiệm của giáo viên dưới góc nhìn giáo dục trung học
Học tập là hoạt động sống hướng người học tới tri thức, kỹ năng, hình thành, phát triển và hoàn thiện nhân cách của mình. Đó là mục đích của học tập. Tuy vậy, qua học tập không phải ai cũng dễ dàng...

Văn bản mới Văn bản mới

 1281/SGDĐT-VP: V/v tiếp nhận, xử lý thông tin phản ánh liên quan đến hoạt động giáo dục và đào tạo
 1197/SGDĐT-TCCB: Triển khai "An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai" cấp THPT năm học 2017-2018
 1268/SGDĐT-TCCB: V/v ý kiến số lượng hợp đồng lao động theo Nghị định 68/2000/NĐ
 1325/SGDĐT-TCCB: Thực hiện chế độ phụ cấp thâm niên Nhà giáo
 1262/SGDĐT-VP: V/v giới thiệu mẫu con dấu, chữ ký và chức danh

Liên kết Liên kết

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 3
  Hôm nay: 1892
  Tổng lượt truy cập: 4916240