Truy cập nội dung luôn

Nghiên cứu giáo dục Nghiên cứu giáo dục

Xây dựng văn hóa học đường tại Trường Trung học phổ thông Phan Việt Thống (huyện Cai Lậy) Xây dựng văn hóa học đường tại Trường Trung học phổ thông Phan Việt Thống (huyện Cai Lậy)
Trường Trung học phổ thông Phan Việt Thống (huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) là một trong bốn trường được Sở Giáo dục và Đào tạo, Hội Khoa học Tâm lý và Giáo dục tỉnh chọn để thí điểm xây dựng văn...
Nhà văn Đoàn Giỏi - Đại thụ phương Nam Nhà văn Đoàn Giỏi - Đại thụ phương Nam
Vừa qua, Nhà Xuất bản Kim Đồng tổ chức Tọa đàm “Nhà văn Đoàn Giỏi - Đại thụ phương Nam” nhân dịp tái bản một loạt 8 tác phẩm nổi tiếng của ông.
Giáo dục và Đào tạo Tiền Giang 70 năm hình thành và phát triển (1945 - 2015) Giáo dục và Đào tạo Tiền Giang 70 năm hình thành và phát triển (1945 - 2015)
Tiền Giang thuộc khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, vùng đất mà từ những ngày đầu khai hoang mở đất cho đến hiện nay, dù chống ngoại xâm hay lao động sáng tạo; con người nơi đây vẫn kiên trì làm nên...
Hội thảo khoa học Hội thảo khoa học "Xây dựng văn hóa học đường - Biện pháp và kinh nghiệm"
Sáng ngày 29/12/2016, Hội Khoa học Tâm lý và Giáo dục (TLGD) tỉnh và Sở Giáo dục và Đào tạo Tiền Giang đã tổ Hội thảo khoa học "Xây dựng văn hóa học đường - Biện pháp và kinh nghiệm" tại Trường...
Văn hóa học đường là văn hóa của tổ chức học tập Văn hóa học đường là văn hóa của tổ chức học tập
Văn hóa học đường trong lý thuyết kiến tạo của Jean Piaget có vai trò quan trọng và nhiều ưu thế để triển khai trong các nhà trường, từ phổ thông đến đại học. Trên cơ sở tham vấn của Hội Khoa học...
Vài nét về bình đẳng giới trong giáo dục mầm non Vài nét về bình đẳng giới trong giáo dục mầm non
Nói đến Bình đẳng giới thì có thể nói đây là một vấn đề mà xã hội hiện nay rất quan tâm. Bình đẳng giới không những tạo sự công bằng trong xã hội mà còn tác động tích cực đến sự phát triển xã hội.
Hình thành phẩm chất và phát triển năng lực người học – Những vướng mắc cần quan tâm tháo gỡ trong giáo dục phổ thông Hình thành phẩm chất và phát triển năng lực người học – Những vướng mắc cần quan tâm tháo gỡ trong giáo dục phổ thông
Từ lược thuật yêu cầu về phẩm chất, năng lực cần có theo mô hình 3 phẩm chất, 8 năng lực được Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố vào ngày 05 tháng 8 năm 2015 và những vướng mắc cần quan tâm tháo gỡ,...
Dạy học phát triển phẩm chất, năng lực người học dưới góc nhìn tâm lý học, giáo dục học Dạy học phát triển phẩm chất, năng lực người học dưới góc nhìn tâm lý học, giáo dục học
Dạy học (dạy và học) phát triển phẩm chất, năng lực người học là cách thức dạy học có ưu thế vượt trội hướng người học hình thành và phát triển nhân cách. Tuy vậy để thực hiện tốt dạy học phát...
Một vài suy nghĩ về việc hình thành động cơ học tập cho học sinh tiểu học Một vài suy nghĩ về việc hình thành động cơ học tập cho học sinh tiểu học
Là nhân tố kích thích, thúc đẩy tính tích cực, hứng thú học tập của người học nhằm đạt được kết quả về nhận thức và phát triển nhân cách, động cơ học tập giúp học sinh hình thành thái độ học tập...
Thực trạng về động cơ học tập của học sinh tiểu học và vai trò của người thầy trong việc tạo động cơ học tập cho học sinh Thực trạng về động cơ học tập của học sinh tiểu học và vai trò của người thầy trong việc tạo động cơ học tập cho học sinh
Hiện nay, sự phát triển kinh tế thị trường cùng với xu hướng toàn cầu hoá đã yêu cầu các bậc cha mẹ phải làm việc quên mình, quên luôn cả những đặc điểm tâm sinh lý của con em mình

Văn bản mới Văn bản mới

 1281/SGDĐT-VP: V/v tiếp nhận, xử lý thông tin phản ánh liên quan đến hoạt động giáo dục và đào tạo
 1197/SGDĐT-TCCB: Triển khai "An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai" cấp THPT năm học 2017-2018
 1268/SGDĐT-TCCB: V/v ý kiến số lượng hợp đồng lao động theo Nghị định 68/2000/NĐ
 1325/SGDĐT-TCCB: Thực hiện chế độ phụ cấp thâm niên Nhà giáo
 1262/SGDĐT-VP: V/v giới thiệu mẫu con dấu, chữ ký và chức danh

Liên kết Liên kết

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 3
  Hôm nay: 1892
  Tổng lượt truy cập: 4916240