Truy cập nội dung luôn

Nghiên cứu giáo dục Nghiên cứu giáo dục

Xây dựng văn hóa học đường - Một biện pháp hữu hiệu xóa bỏ bạo lực học đường Xây dựng văn hóa học đường - Một biện pháp hữu hiệu xóa bỏ bạo lực học đường
Theo Giáo sư Viện sĩ Phạm Minh Hạc thì: “Văn hóa học đường là hệ các chuẩn mực, giá trị giúp cán bộ quản lý nhà trường, thầy cô giáo, các vị phụ huynh và các em học sinh, sinh viên có các cách thức...
Tư liệu giảng dạy Lịch sử trong nhà trường: Chiến dịch Rạch Gầm-Xoài Mút trong sự đối sánh với Chiến dịch Ngọc Hồi-Đống Đa Tư liệu giảng dạy Lịch sử trong nhà trường: Chiến dịch Rạch Gầm-Xoài Mút trong sự đối sánh với Chiến dịch Ngọc Hồi-Đống Đa
Với chiến dịch Rạch Gầm – Xoài Mút và Ngọc Hồi – Đống Đa, nhân dân ta đã đập tan hành động cướp nước và bán nước của bọn giặc Xiêm - Nguyễn Ánh và của bọn giặc Thanh - Lê Chiêu Thống, củng cố thêm...
Chương trình GDPT tổng thể: Đào tạo, bồi dưỡng giáo viên phải đi trước một bước Chương trình GDPT tổng thể: Đào tạo, bồi dưỡng giáo viên phải đi trước một bước
Hiện nay, Bộ GD&ĐT đã hoàn thành quy hoạch, kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng CBQLGD đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ đổi mới giáo dục phổ thông. Trong đó, vừa bồi dưỡng giáo viên có các năng lực thực...
Ngành Giáo dục và Đào tạo Tiền Giang: Tiếp tục khẳng định vị thế, đáp ứng tốt yêu cầu cho sự nghiệp Ngành Giáo dục và Đào tạo Tiền Giang: Tiếp tục khẳng định vị thế, đáp ứng tốt yêu cầu cho sự nghiệp "trồng người"
Hòa vào dòng chảy của giáo dục đào tạo cả nước, qua 42 năm phát triển, ngành Giáo dục và Đào tạo Tiền Giang đã vươn lên khẳng định vị thế với những thành quả đáng ghi nhận. Chất lượng dạy và học...
Tư liệu giảng dạy Lịch sử trong nhà trường: Đình Long Hưng và sự kiện Nam kỳ khởi nghĩa Tư liệu giảng dạy Lịch sử trong nhà trường: Đình Long Hưng và sự kiện Nam kỳ khởi nghĩa
Đình Long Hưng tọa lạc tại xã Long Hưng, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang. Đình được xây dựng khoảng đầu thế kỷ XX. Đình Long Hưng được xem là biểu tượng hào hùng, đậm chất tráng ca và sử thi của...
Tư liệu giảng dạy Lịch sử trong nhà trường: Chiến thắng Ba Rài trong tiến trình cách mạng miền Nam Tư liệu giảng dạy Lịch sử trong nhà trường: Chiến thắng Ba Rài trong tiến trình cách mạng miền Nam
Từ tháng 3/1965, đứng trước nguy cơ phá sản hoàn toàn của chiến lược “chiến tranh đặc biệt”, Mỹ ồ ạt đổ quân viễn chinh Mỹ, quân đồng minh của Mỹ cùng với vũ khí, phương tiện chiến tranh vào miền...
Tư liệu giảng dạy văn học địa phương: Vài nét về phương ngôn ở Tiền Giang Tư liệu giảng dạy văn học địa phương: Vài nét về phương ngôn ở Tiền Giang
Phương ngôn được hiểu như là tục ngữ địa phương. Đây chính là những câu nói dân gian tuy ngắn gọn nhưng mang tính trải nghiệm, đúc kết kinh nghiệm của người xưa nên có thể xem là “trí tuệ dân gian”
Vận dụng lý thuyết kiến tạo trong xây dựng văn hóa học đường Vận dụng lý thuyết kiến tạo trong xây dựng văn hóa học đường
Xây dựng văn hóa học đường thực chất là thực hiện một quá trình quản lý giáo dục nhằm mục đích xây dựng, phát triển trường học thành môi trường văn hóa-giáo dục lành mạnh, các thành viên trong...
Tư liệu giảng dạy Lịch sử trong nhà trường: Nghĩa quân Tây Sơn và những trận thủy chiến lẫy lừng Tư liệu giảng dạy Lịch sử trong nhà trường: Nghĩa quân Tây Sơn và những trận thủy chiến lẫy lừng
Nguyễn Huệ – linh hồn của phong trào nông dân Tây Sơn – sinh trưởng ở vùng rừng núi, nên rất giỏi về bộ chiến. Đồng thời, ông còn là vị tướng lĩnh tài ba trên phương diện...
Xây dựng văn hóa học đường tại Trường Trung học phổ thông Phan Việt Thống (huyện Cai Lậy) Xây dựng văn hóa học đường tại Trường Trung học phổ thông Phan Việt Thống (huyện Cai Lậy)
Trường Trung học phổ thông Phan Việt Thống (huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) là một trong bốn trường được Sở Giáo dục và Đào tạo, Hội Khoa học Tâm lý và Giáo dục tỉnh chọn để thí điểm xây dựng văn...

Văn bản mới Văn bản mới

 598/SGDĐT-TCCB: V/v cử giáo viên tham gia lớp bồi dưỡng về "Thiết kế bài giảng điện tử và e-Learning"
 594/SGDĐT-VP: V/v tổng kết 10 năm thi hành Luật Thanh niên 2005
 589/SGDĐT-VP: V/v đảm bảo trật tự an toàn giao thông cho học sinh trong dịp nghỉ hè và kỳ thi THPT quốc gia năm 2017
 574/SGDĐT-GDTrH: Hướng dẫn thực hiện mô hình trường học mới từ năm học 2017-2018
 575/SGDĐT-VP: V/v báo cáo số lượng hóa chất cần tiêu hủy theo Chỉ thị 505/CT-BGDĐT

Liên kết Liên kết