Truy cập nội dung luôn

Nghiên cứu giáo dục Nghiên cứu giáo dục

Xây dựng xã hội học tập nhằm chấn hưng nền giáo dục ở Việt Nam
Xây dựng xã hội học tập nhằm chấn hưng nền giáo dục ở Việt Nam

Xây dựng xã hội học tập tạo điều kiện thuận lợi cho mọi người dân học tập suốt đời là một chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước Việt Nam. Nghị quyết số 29-NQ/TW, ngày 04-11-2013, của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI, “Về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo”, đã chỉ rõ một trong các...

Xây dựng đạo đức cách mạng qua tác phẩm “Đạo đức cách mạng” của Hồ Chí Minh
Xây dựng đạo đức cách mạng qua tác phẩm “Đạo đức cách mạng” của Hồ Chí Minh

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã để lại cho dân tộc ta một di sản vô giá, đó là tư tưởng của Người, trong đó có tư tưởng về đạo đức. Bản thân Chủ tịch Hồ Chí Minh là một tấm gương sáng ngời về đạo đức. Người đã để lại rất nhiều tác phẩm, bài viết về đạo đức.

...

Xây dựng đạo đức cách mạng qua Tác phẩm “Đạo Đức Cách Mạng” của Hồ Chí Minh
Xây dựng đạo đức cách mạng qua Tác phẩm “Đạo Đức Cách Mạng” của Hồ Chí Minh

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã để lại cho dân tộc ta một di sản vô giá, đó là tư tưởng của Người, trong đó có tư tưởng về đạo đức. Bản thân Chủ tịch Hồ Chí Minh là một tấm gương sáng ngời về đạo đức. Người đã để lại rất nhiều tác phẩm, bài viết về đạo đức.

...

Kinh nghiệm về giáo dục hướng nghiệp, phân luồng học sinh trung học ở một số nước trên thế giới
Kinh nghiệm về giáo dục hướng nghiệp, phân luồng học sinh trung học ở một số nước trên thế giới

Việc học tập kinh nghiệm về giáo dục hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau trung học sẽ là cơ sở cho việc thực hiện tốt tốt chủ trương phân luồng và hướng nghiệp đã được nêu trong Chỉ thị số 10-CT/TW của Bộ Chính trị và cũng là tiếp tục thực hiện tốt hơn nhiệm vụ và giải pháp đã nêu trong Nghị qu...

Phong trào yêu nước và đấu tranh cách mạng của giáo giới và học sinh ở Mỹ Tho - Gò Công từ đầu thế kỷ xx đến năm 1945
Phong trào yêu nước và đấu tranh cách mạng của giáo giới và học sinh ở Mỹ Tho - Gò Công từ đầu thế kỷ xx đến năm 1945

Trong khuôn khổ của chính sách ngu dân, thực dân Pháp rất hạn chế việc mở trường học. Vì vậy, số người được đi học rất ít, tuyệt đa số nhân dân đều bị mù chữ, chìm đắm trong sự dốt nát, lạc hậu. Tuy nhiên, nhằm đào tạo lớp trí thức làm tay sai cho Pháp, chính quyền thực dân cũng đã cho thành lập...

Miền đất học Tiền Giang trong nửa đầu thế kỷ XIX
Miền đất học Tiền Giang trong nửa đầu thế kỷ XIX

Chính nhờ giáo dục mà tại Tiền Giang, lúc bấy giờ, nạn cờ bạc, trộm cắp... khó có điều kiện để nảy sinh. Con người cư xử với nhau rất chan hòa, tương thân, tương ái, trọng nghĩa khinh tài và hiếu khách. Mọi tầng lớp nhân dân đều chăm lo làm ăn, lao động sản xuất. S...

Phong cách cách mạng, khoa học, năng động, sáng tạo của Hồ Chí Minh
Phong cách cách mạng, khoa học, năng động, sáng tạo của Hồ Chí Minh

1. Phong cách và tác phong là hai khái niệm thường đi đôi với nhau. Phong cách hàm nghĩa rộng hơn, thể hiện những cung cách, cách thức hành xử của một người hay một nhóm người, được thể hiện nhất quán trong lao động, học tập, sinh hoạt, tạo nên cái riêng của họ, phân biệt họ với những người khác....

Về một gia đình chiến sĩ cộng sản kiên cường, bất khuất
Về một gia đình chiến sĩ cộng sản kiên cường, bất khuất

Trong công cuộc giải phóng dân tộc, ở Tiền Giang có những gia đình cách mạng nổi tiếng kiên cường, bất khuất, sẵn sàng hy sinh tính mạng và của cải vì nền độc lập, tự do của đất nước. Một trong những gia đình ấy là gia đình của ông Trần Văn Hoài (cha) và ông Trần Văn Hiển (con) ở huyện Chợ Gạo...

Từ đờn ca tài tử đến nghệ thuật cải lương
Từ đờn ca tài tử đến nghệ thuật cải lương

Vào đầu thế kỷ XX, ở tỉnh Mỹ Tho (nay là tỉnh Tiền Giang) đã xuất hiện một số ban đờn ca tài tử. Tiêu biểu là Ban đờn ca tài tử Nguyễn Tống Triều (Tư Triều). ...

Thành phố Mỹ Tho - Vùng đất, con người và truyền thống
Thành phố Mỹ Tho - Vùng đất, con người và truyền thống

Thành phố Mỹ Tho là đô thị loại I trực thuộc tỉnh Tiền Giang, nằm chếch về phía Đông Nam, có diện tích 81.54 km...

Sử dụng Facebook và Google Forms xây dựng trang e-learning, tổ chức kiểm tra - thi trực tuyến và quản lí chuyên môn tiếng Anh bậc trung học ở Tiền Giang
Sử dụng Facebook và Google Forms xây dựng trang e-learning, tổ chức kiểm tra - thi trực tuyến và quản lí chuyên môn tiếng Anh bậc trung học ở Tiền Giang

Theo Tự điển mở Wikipedia thì Giáo dục trực tuyến (còn gọi là e-learning) là phương thức học ảo thông qua một máy vi tính, điện thoại thông minh nối mạng đối với một máy chủ ở nơi khác có lưu giữ sẵn bài giảng điện tử và phần mềm cần thiết để có thể hỏi hay ra đề cho học sinh học trực tuyến từ xa. ...

Cuộc tổng tiến công và nổi dậy Tết Mậu Thân 1968 ở tỉnh Mỹ Tho và tỉnh Gò Công
Cuộc tổng tiến công và nổi dậy Tết Mậu Thân 1968 ở tỉnh Mỹ Tho và tỉnh Gò Công

Phát huy những thắng lợi to lớn của cách mạng miền Nam, nhất là từ sau thắng lợi mùa khô 1966 - 1967, tháng 5-1967, Bộ Chính trị, Quân ủy Trung ương chủ trương: “Gấp rút chuẩn bị mọi mặt, kịp thời nắm lấy thời cơ để giành thắng lợi, buộc Mỹ phải chịu thua về quân sự”. ...

Tư liệu giảng dạy Ngữ văn địa phương: Về nội dung bài văn bia Phạm Đăng Hưng
Tư liệu giảng dạy Ngữ văn địa phương: Về nội dung bài văn bia Phạm Đăng Hưng

Phạm Đăng Hưng (1764 – 1825), quê quán tại giồng Sơn Quy (Gò Rùa), thôn Tân Niên Đông, huyện Kiến Hòa, đạo Trường Đồn (nay là ấp Lăng, xã Long Hưng, thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang)...

Vận dụng các phương pháp dạy học tích cực trong tổ chức các hoạt động giáo dục trẻ ở trường mầm non
Vận dụng các phương pháp dạy học tích cực trong tổ chức các hoạt động giáo dục trẻ ở trường mầm non

Ngày nay, giáo dục được xem là chìa khóa vàng để mỗi người, mỗi quốc gia tiến bước vào tương lai, là ngành sản xuất mà lợi nhuận của nó khó có thể đong đếm được...

Tranh kiếng - Một loại hình nghệ thuật độc đáo ở Tiền Giang
Tranh kiếng - Một loại hình nghệ thuật độc đáo ở Tiền Giang

Tranh kiếng có từ thế kỉ XIX, nhưng chỉ có ở những cung điện và các gia đình quan lại quyền quí. Đến thời Pháp thuộc, các loại tranh kiếng dần dần phát triển ở vùng Lái Thiêu (Bình Dương), Chợ Lớn (TP Hồ Chí Minh)...

Tư liệu giảng dạy văn học địa phương: Ba bài thơ của Trịnh Hoài Đức về Tiền Giang xưa
Tư liệu giảng dạy văn học địa phương: Ba bài thơ của Trịnh Hoài Đức về Tiền Giang xưa

Trịnh Hoài Đức (1765-1825) có tên khác là An, tên tự Chỉ Sơn, hiệu Cấn Trai, quê ở Trấn Biên (nay là TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai), là một trọng thần của nhà Nguyễn, từng giữ chức  Ký lục dinh Trấn Định (1) năm 1794, Thượng thư bộ Hộ, Chánh sứ của đoàn Sứ thần nước ta sang nhà Thanh (Trung Quốc)...

Thực hiện quyền tự chủ của các cơ sở giáo dục và đào tạo trong bối cảnh đổi mới giáo dục
Thực hiện quyền tự chủ của các cơ sở giáo dục và đào tạo trong bối cảnh đổi mới giáo dục

Bài viết phân tích xu thế tất yếu việc thực hiện quyền tự chủ của các cơ sở giáo dục và đào tạo trong bối cảnh đổi mới giáo dục hiện nay. Giới thiệu tóm tắt một số quy định có tính pháp lý và việc triển khai thực hiện quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm của các cơ sở giáo dục và đào tạo ...

Cách mạng Tháng Mười Nga (1917) với Cách mạng Việt Nam
Cách mạng Tháng Mười Nga (1917) với Cách mạng Việt Nam

1. Đầu thế kỷ XX, Nga vẫn là một nước quân chủ chuyên chế đứng đầu là Nga hoàng Nicôlai II...

Giáo dục giá trị xây dựng văn hóa học đường
Giáo dục giá trị xây dựng văn hóa học đường

Văn hoá học đường - một thuật ngữ còn khá mới mẻ với chúng ta, mãi gần đây đôi lần thấy xuất hiện ở đôi nơi trên thông tin đại chúng. Hơn thế, là một phạm trù khoa học, ví dụ, trong sách về quản lý giáo dục, văn hoá học đường ở ta hình như chưa đề cập tới, mà cả trên mạng một số nước báo chí rất phá...

Đổi mới phương pháp dạy học, chú trọng phát triển toàn diện phẩm chất và năng lực người học
Đổi mới phương pháp dạy học, chú trọng phát triển toàn diện phẩm chất và năng lực người học

Trong phần mục tiêu tổng quát, các chỉ tiêu quan trọng và nhiệm vụ trọng tâm trong 5 năm 2016-2020, Nghị quyết Đại hội XII của Đảng đã đưa ra một trong những nhiệm vụ trọng tâm đó là: “Đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục, đào tạo (GD-ĐT); phát triển nguồn nhân lực, nhất là nguồn nhân lực chất lượn...

Văn bản mới Văn bản mới

 34/TT: Tăng cường công tác phòng chống bạo lực học đường
 Số: 33 /TT Về việc rà soát đội ngũ CBCCVC dự kiến điều động tham gia các đoàn thanh tra thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2019-2020 và thi THPT quốc gia năm 2019
 Thông báo danh sách máy tính bỏ túi được đem vào phòng thi kỳ thi THPT quốc gia năm 2019
 31/TB-SGDĐT: Thông báo thay đổi các điểm cầu cấp huyện, thị xã dự Hội nghị trực tuyến toàn quốc về đảm bảo an toàn trường học và phòng, chống bạo lực học đường
 V/v ưu tiên xét tuyển học sinh giỏi các trường THPT vào ĐHQG-HCM năm 2019

Liên kết Liên kết

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 1
  Hôm nay: 49
  Tổng lượt truy cập: 5564484