Truy cập nội dung luôn

>>>> TIN VẮN

Hơn 346.000 học sinh Tiền Giang bước vào năm học mới 2018-2019 ------ Thí sinh Võ Thị Mỹ Dung (Trường THPT Cái Bè) đoạt Vòng Nguyệt quế "Đường đến vinh quang" năm thứ IX ------ Tiền Giang có 118 thí sinh đạt từ 24 điểm trở lên ở các khối thi ------ Việt Nam giành hai huy chương vàng Olympic Vật lý quốc tế--Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Thông tư 14/2018/TT-BGDĐT quy định chuẩn hiệu trưởng cơ sở giáo dục phổ thông. Theo đó, hiệu trưởng cơ sở giáo dục phổ thông phải đáp ứng 5 tiêu chuẩn và 18 tiêu chí.

Chi tiết tin

Không sáp nhập các cơ sở giáo dục mầm non với cơ sở giáo dục phổ thông
30/08/2018

Đây là một trong những nội dung Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương khi thực hiện rà soát, sắp xếp tổ chức lại các cơ sở giáo dục.

​Để khắc phục những hạn chế, tạo sự đồng bộ trong công tác chỉ đạo và tổ chức thực hiện việc sắp xếp, tổ chức lại các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông đảm bảo hiệu quả đúng tinh thần của Nghị quyết số 19/NQ-TW và Nghị quyết số 08/NQ-CP, Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị ủy ban nhân dân các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các cơ quan liên quan thực hiện theo một số nguyên tắc sau:

Đối với việc dồn dịch các điểm trường và sáp nhập các trường có quy mô nhỏ: Trước nhất cần thực hiện rà soát thực trạng cơ sở vật chất, thiết bị dạy học, đánh giá thực trạng các điểm trường lẻ, các trường có quy mô nhỏ; xây dựng lộ trình cụ thể, phù hợp để triển khai sắp xếp các trường mầm non, tiểu học THCS (về điều kiện địa lý, giao thông, số lượng lớp/trường thấp, bố trí điểm lẻ chưa hợp lý) và bố trí số lượng học sinh/lớp theo quy định.

Việc dồn dịch, sáp nhập các điểm trường, trường có quy mô nhỏ phải được thực hiện trên nguyên tắc tạo thuận lợi cho người dân, đảm bảo quyền lợi học tập của học sinh; phù hợp với quy hoạch, yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, gắn với mục tiêu xây dựng nông thôn mới, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục.

Khắc phục tình trạng trường lớp có quy mô nhỏ và chất lượng giáo dục chưa cao, từ đó có điều kiện tập trung đầu tư nguồn lực kể cả về đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên và cơ sở vật chất, thiết bị dạy học đáp ứng yêu cầu phát triển giáo dục; đảm bảo sĩ số học sinh/lớp theo quy định.

Đồng thời có giải pháp phù hợp thuận lợi, an toàn cho việc đi lại của học sinh khi đến trường; không để xảy ra tình trạng học sinh bỏ học do phải đi lại quá xa.

Các cơ sở giáo dục thuộc diện dồn dịch điểm lẻ cần chuẩn bị đủ cơ sở vật chất (phòng học, phòng ở bán trú, nhà làm việc, nhà công vụ, các công trình bếp, nhà ăn, nhà vệ sinh, hệ thống điện nước, đặc biệt đối với các trường bán trú và cấp học mầm non, nhằm bảo đảm duy trì, nâng cao chất lượng giáo dục.

Chỉ sáp nhập đối với những trường có đủ điều kiện về cơ sở vật chất, thuận lợi về khoảng cách giữa các điểm trường; quan tâm bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý các trường sau sáp nhập.

Chỉ sáp nhập các trường có quy mô nhỏ ở cùng địa bàn cấp xã; các trường tiểu học có quy mô dưới 10 lớp, xem xét ghép với trường trung học cơ sở trên cùng địa bàn xã; các xã có 2 đến 3 trường tiểu học, xem xét sáp nhập thành một trường nhưng phải đảm bảo đủ điều kiện cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên.

Bộ Giáo dục và Đào tạo lưu ý việc sáp nhập để hình thành các trường có nhiều cấp học phải phân khu vực riêng biệt cho từng cấp học nhằm đảm bảo tính đặc thù (về thời lượng tiết học, hình thức tổ chức dạy học...) tránh làm ảnh hưởng đến hoạt động dạy và học của mỗi cấp học.

Bên cạnh đó, chính quyền các cấp ở địa phương cần có những giải pháp, cơ chế, chính sách phù hợp, cụ thể: Bố trí, sắp xếp và giải quyết đầy đủ chế độ, chính sách cho giáo viên, nhân viên, cán bộ quản lý theo đúng quy định; hỗ trợ nhằm đảm bảo yêu cầu tối thiểu về cơ sở vật chất, thiết bị dạy học, đồ dùng, đồ chơi cho các điểm trường nơi chuyển đến; hỗ trợ việc đi lại của học sinh khi đến trường.

Nguồn: Cổng Thông tin điện tử Chính phủ

Cỡ chữ
Tương phản
Đánh giá bài viết(0/5)

Văn bản mới Văn bản mới

VĂN BẢN MỚI
 1165/SGDĐT-KHTC: V/v tập huấn hướng dẫn sử dụng phần mềm thiết kế bài giảng điện tử dùng cho các trường trung học cơ sở.
 Số 50/KH-SGDĐT: Kế hoạch công tác Thư viện trường học năm học 2018-2019
 Số 99/GM-SGDĐT: Giấy mời về việc lấy phiếu tín nhiệm bổ nhiệm chức vụ Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo.
 Số 49/KH-SGDĐT: Kế hoạch Công tác Giáo dục chính trị và Công tác học sinh năm học 2018-2019.
 Số 1144 / SGDĐT-GDCNTX: V/v quy đổi chứng chỉ ngoại ngữ đối với vị trí công việc của công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh Tiền Giang

Tin Ảnh Tin Ảnh

Liên kết Liên kết

Thống kê Thống kê

  Đang truy cập : 3
  Hôm nay: 1367
  Tổng lượt truy cập: 5380049