Truy cập nội dung luôn

>>>> TIN VẮN

Việt Nam đạt thành tích cao Cuộc thi Tìm kiếm Tài năng Toán học ITMC 2019 ---------------Việt Nam có trường đại học vào top 25 cơ sở nghiên cứu hàng đầu ASEAN ---------------Việt Nam có 7 trường ĐH vào tốp những ĐH hàng đầu thế giới

Chi tiết tin

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang gặp gỡ 576 Hiệu trưởng các trường mầm non và phổ thông
01/01/2018 - Lượt xem: 285

Ngày 27/12/2017, Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi gặp gỡ với Hiệu trưởng các trường mầm non và phổ thông trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh ông Lê Văn Hưởng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Đức và các Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính và Sở Nội vụ đã đến dự.

Toàn cảnh buổi gặp gỡ

Tại buổi gặp gỡ, Hiệu trưởng các trường đã trình bày những tâm tư, nguyện vọng và đồng thời đề xuất với UBND tỉnh về các vấn đề: cơ sở vật chất nhà trường, dạy hoạt động ngoài giờ lên lớp; vấn đề thi đua - khen thưởng của ngành, những bất cập trong chính sách với công tác kiêm nhiệm ở trường có quy mô nhỏ; thiếu giáo viên ở bậc học mầm non ở trường vùng sâu; vấn đề thu chi và sử dụng các loại quỹ phục vụ công tác giảng dạy; kinh phí cho việc thuê thêm bảo vệ, phục vụ ở trường quy mô lớn; tu sửa trường lớp chống xuống cấp hàng năm; vấn đề phổ cập bơi cho học sinh…

 

Giám đốc Sở GDĐT - Nguyễn Hồng Oanh phát biểu mục đích, ý nghĩa của buổi gặp gỡ 

Thay mặt lãnh đạo ngành, ông Nguyễn Hồng Oanh – Giám đốc Sở GDĐT đã cùng các trường tháo gỡ những vướng mắc ở một số chế độ còn bất cập và đề xuất UBND tỉnh, các Sở, ngành có liên quan cùng giải quyết; gửi một số kiến nghị đến Bộ GDĐT.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Ông Trần Thanh Đức phát biểu tại buổi gặp gỡ

Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Ông Trần Thanh Đức nhận định Hiệu trưởng nhà trường là đội ngũ quan trọng, phải xây dựng chiến lược, tầm nhìn cho nhà trường; là nhân tố góp phần xây dựng đội ngũ ở nhà trường thành lực lượng đoàn kết cùng chung sức giáo dục và hình thành kỹ năng cho HS trước thách thức của sự phát triển, của Cách mạng 4.0 hiện nay; tác động đến phụ huynh để chung sức với sự nghiệp giáo dục.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng phát biểu tại buổi gặp gỡ

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Hưởng ghi nhận ý kiến của Hiệu trưởng. Yêu cầu Hiệu trưởng phải luôn nắm vững mọi chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, đi đầu trong việc đổi mới; khi giải quyết những vấn đề cần minh bạch, công khai, sử dụng kinh phí nhà trường đúng mục đích, phù hợp và được sự đồng thuận của tập thể; tạo dựng mối quan hệ gắn kết giữa trường học với gia đình và cộng đồng xã hội; toàn tâm toàn ý cho sự nghiệp giáo dục, giữ gìn uy tín và đạo đức nhà giáo; thường xuyên có đề xuất, có ý kiến hoặc tham mưu UBND tỉnh, với Bộ GDĐT trong công tác quản lý và chuyên môn của ngành về những bất cập, khó khăn cần có sự điều chỉnh kịp thời. Ông còn yêu cầu ngành Giáo dục lưu ý đến vấn đề đuối nước trẻ em; mong muốn được gặp gỡ, chia sẻ và được nghe các thầy cô hiến kế nhiều hơn…

Thay mặt Ngành Giáo dục, Ông Nguyễn Hồng Oanh cám ơn sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, bày tỏ niềm vui khi được Chủ tịch UBND tỉnh đã gặp gỡ, lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng từ lãnh đạo các trường và tin rằng buổi gặp gỡ này sẽ tiếp thêm động lực cho ngành giáo dục có những bước chuyển biến và phát triển mới.

Bài và ảnh: Xuân Uyên -T. Ký

Tương phản
Đánh giá bài viết(0/5)

Văn bản mới Văn bản mới

VĂN BẢN MỚI
 2020/TB-SGDĐT: Về việc viết bài cho Đặc san của ngành Giáo dục 20/11/2020.
 09/SHPL: Tài liệu sinh hoạt pháp luật tháng 09/2020
 1349/SGDĐT-KHTC: V/v tập huấn, hướng dẫn đồng bộ dữ liệu văn bằng chứng chỉ vào hệ thống dùng chung cho Sở, Phòng GDĐT trên địa bàn tỉnh Tiền Giang
 1306/SGDĐT-GDTrH: Về việc hướng dẫn thực hiện điều chỉnh nội dung dạy học cấp THCS, THPT năm học 2020-2021
 1329/SGDĐT-GDTrH-GDTX: V/v Hướng dẫn tổ chức liên kết quản lý, giảng dạy Chương trình GDTX cấp THPT giữa các cơ sở GDTX và các trường trung cấp nghề, cao đẳng nghề

Liên kết Liên kết

Thống Kê Truy Cập Thống Kê Truy Cập

Đang truy cập:
-
Hôm nay:
-
Tuần hiện tại:
-
Tuần trước:
-
Tháng hiện tại:
-
Tháng trước:
-
Tổng lượt truy cập:
-
Natural Natural Natural Natural Natural Natural
​​